Với mong muốn mang đến tận tay người dân Thủ đô những sản phẩm nông sản, trái cây đặc trưng của các tỉnh, thành, từ 15-20/8 tại Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao quận Hoàng Mai, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội.

ec9d5351765ba405fd4a 1692166409500462371102

Người tiêu dùng Thủ đô mua trái cây tại Tuần hàng. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Tuần hàng với quy mô trên 70 gian hàng, cùng sự tham gia của trên 45 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 15 tỉnh như: Bắc Giang, Hải Dương, Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Hải Phòng, Lào Cai, Nam Định, Nghệ An, Quảng Nam… nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ như nhãn Hưng Yên; Na Chi Lăng; xoài, bơ Sơn La; nông sản đặc sản; đặc sản vùng miền; sản phẩm OCOP…

Qua đó, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của Thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Là Hợp tác xã nông sản tiêu biểu của tỉnh Sơn La, mang đến Tuần hàng các sản phẩm đặc trưng của tỉnh và của Hợp tác xã như giống na thái, na ta địa phương, trái bơ, lê và các mặt hàng khác như mật ong, rau cải bèo, cải bắp…, chị Nguyễn Thị Toán, Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp Mường Bú (Mường La, tỉnh Sơn La) cho biết, tất cả sản phẩm nông sản, trái cây Sơn La của Hợp tác xã đều được trồng bằng phương pháp hữu cơ. Do đó, khách hàng Thủ đô hoàn toàn có thể tin tưởng với những sản phẩm chất lượng, an toàn.

“Các sản phẩm của Hợp tác xã chúng tôi có giấy chứng nhận chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đều là các sản phẩm đầu, tươi ngon, được lựa chọn kỹ lưỡng… Dù giá bán có thể cao hơn nhưng chất lượng được bảo đảm. Chính vì điều đó, mà mỗi lần tham gia Tuần hàng, mỗi ngày tôi bán được khoảng 50-60 kg trái cây các loại”, chị Toán nói.

aee3a357fe5d2c03754c 16921665019251954848721

Giống na thái, na ta địa phương-Trái cây đặc sản tỉnh Sơn La. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Chia sẻ thêm về giá các mặt hàng, chị Toán cho biết, chị mang đến Tuần hàng 2 giống na, đó là giống na thái ít hạt với giá bán là 100.000 đồng/kg và giống na ta địa phương với giá là 85.000 đồng/kg, cỡ từ 2-3 quả/kg; trái lê với là 50.000 đồng/kg; bơ là 40.000 đồng/kg, rau là 35.000 đồng/kg…

Xách 3kg na thái vừa mua, anh Đỗ Văn Nam (phố Linh Đường, quận Hoàng Mai) chia sẻ, anh đi qua thấy có sự kiện Tuần hàng trái cây, nông sản địa phương nên ghé vào mua về cho cả gia đình thưởng thức.

“Mặc dù giá na có cao hơn ở ngoài thị trường nhưng đây là loại trái cây đặc sản địa phương, có gốc xuất xứ rõ ràng…nên tôi sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn. Tôi mong rằng các sự kiện này thường xuyên diễn ra để người dân chúng tôi tiếp cận được nhiều hơn các sản phẩm trái cây, nông sản địa phương an toàn, chất lượng”, anh Nam nói.

Thường xuyên tham gia các sự kiện hội chợ, tuần hàng do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức, chị Nguyễn Thị Dần, thành viên Hợp tác xã nông sản Tân Việt Á (tỉnh Cao Bằng) chia sẻ, lần này chị mang đến các sản phẩm đặc sản của Cao Bằng như miến dong, thạch đen, nấm hương, mộc nhĩ, bí thơm, rau bò khai…

“Từ ngày tham gia các chương trình này, ngoài bán được trực tiếp hàng hóa thì Hợp tác xã đã quảng bá, giới thiệu được nhiều sản phẩm, tìm kiếm được nhiều đại lý, đối tác, đặc biệt có cả đối tác để xuất khẩu miến dong ra nước ngoài. Điều này cho thấy hiệu quả rất lớn từ các sự kiện Tuần hàng”, chị Dần vui vẻ nói.

313ef8baa3b071ee28a1 1692166578138223248914

Người tiêu dùng mua sản phẩm nông sản, đặc sản tại gian hàng tỉnh Cao Bằng. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Chị Dần cũng như các đơn vị doanh nghiệp tham gia Tuần hàng đều mong muốn Sở Công Thương tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện tuần hàng hơn nữa để các sản phẩm đặc sản vùng miền đạt chất lượng, an toàn được đưa đến tận tay người tiêu dùng Thủ đô.

Đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho biết, việc tổ chức sự kiện có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường.

Trước đó, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm diễn ra từ ngày 29/6-03/7/2023 tại Trung tâm thương mại Trương Định Plaza, quận Hoàng Mai; Tuần hàng “Quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các Trung tâm phân phối” năm 2023 diễn ra từ ngày 04-07/8/2023 tại Siêu thị BigC Thăng Long (Hà Nội).

Nguồn: CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ/ TRANG THỦ ĐÔ HÀ NỘI